Recipes

Let's enjoy more with butter!

Recipe

BBQ Pork Shokupan

ขนมปังก้อนใหญ่ เนื้อฟูนุ่ม ไส้หมูหยองเยิ้มๆ ชุ่มฉ่ำหอมกลิ่นเนยมีลเมทไกลไปเป็น 10 เมตร เนยมีลเมท รุ่น MAX Profit Butter Blend ชนิดจืด สูตรนี้ป้ามีลใช้เนยมีลเมท รุ่น Max Profit Butter Blendต้นทุนต่อสูตรอยู่ที่ 156

Read More »
Recipe

Herb Butter

ทริคดีๆ เพิ่มความอร่อยให้กับเนยมีลเมทชวนทำ Herb Butter หรือเรียกว่า เนยสมุนไพรคือการที่เราเอาเนยมีลเมท เนื้อนิ่มๆมาตีรวมกับผัก ผลไม้ หรือสมุนไพร เพื่อเพิ่มรสชาติ วิธีทำง่ายๆ ทำให้เนยมีลเมท ( รุ่นที่ชอบ ) เนื้อนิ่มและใช้ตะกร้อไฟฟ้าตีให้เนียน ใส่ส่วนผสมที่เลือกไปผสมให้เข้ากัน ป้ามีลแนะนำให้หั่นซอยผัก ผลไม้เป็นชิ้นเล็กๆ ตะล่อมผสมให้เข้ากันนำมาใส่ภาชนะหรือห่อพลาสติกแรปเป็นทรงกระบอกผูกปลายทั้งสองข้าง

Read More »
Tips and Tricks

Buttercream Cake

จับคู่สีให้ขนมเค้กสดใสมีชีวิตชีวาเติมแต่ง ระบายสีด้วย Buttercream ลงบนขนมเค้กกัน เนยมีลเมท ป้ามีลจะมาบอกต่อวิธีการจับคู่สีด้วย Buttercreamกับทริคการปาดครีมด้วยอุปกรณ์ต่างๆกันค่าา Buttercream ทำได้โดยการนำเนยนิ่มกับเมอแรงก์มาตีรวมกันเป็นเนื้อครีมที่มีบอดี้ รับน้ำหนักได้ดี เนื้อเนียน ใช้ปาดแล้วให้ลายที่คมสวยหรือนำไปตกแต่งเค้กได้หลายเทคนิค และหลายรูปแบบ 1. โทนสีสดใส หลายคนที่กำลังเลือกสีของ Buttercream อยู่ป้าแนะนำให้ลองใช้สีครีมสีสดใสเพิ่มความน่าทานให้เค้กได้นะคะ  เนยมีลเมท 2.

Read More »
Recipe

Salted Egg Yolk Lava Pastry

นั่งคิดสูตร ปรับสูตรจนเข้าที่จนอร่อยถูกใจเด็กอ้วนแบบป้ามีล 😋กับเมนู เปี๊ยะไข่เค็มลาวา ไหลเยิ้มมม Salted Egg Yolk Lava Pastry สูตรเปี๊ยะไข่เค็มลาวา ป้ามีลอยากให้ทุกคนได้ลองทําเพราะ สูตรนี้ไส้ฉ่ำลาวาเกินห้ามใจ จะทําขายเป็นรายได้เสริมก็ดีมีต้นทุนเพียงชิ้นละ 14 บาท (นำไปขายชิ้นละ 25 บาทค่ะ) :

Read More »
Recipe

Egg Custard Tart

ใครกำลังมองหาไอเดียเพิ่มกำไรให้กับร้านคาเฟ่ไข่ไก่สดป้ามีลว่าเป็นตัวเลือกที่ดี ที่จะนำมาเพิ่มมูลค่าเปลี่ยนไข่ไก่ให้เป็นขนมแสนอร่อยกันค่ะ 😋 Egg Custard Tart Egg Custard Tart ทาร์ตไข่ เนื้อทาร์ตฟูกรอบหอมเนยมีลเมทด้านในเป็น Custard ไข่รสกลมกล่อม เนื้อนุ่มๆทานแล้วเข้ากันดีกับเครื่องดื่มทั้งเย็นและร้อนค่ะ Egg Custard Tart จดสูตรแล้วทำตามได้เลยค่ะ ทำง่าย รสชาติอร่อยมาก

Read More »
Recipe

Mini Coconut Cakes

ใกล้จะถึงวันแม่แล้วค่ะทุกคน 😊มีใครกำลังมองหาของขวัญให้คุณแม่อยู่บ้างคะป้ามีลอยากชวนทุกคนมาทำของขวัญชิ้นพิเศษให้คุณแม่เซอร์ไพร์สและประทับใจในวันแม่ปีนี้ที่สุดเลย Mother ‘s Day Mini Coconut Cakes มินิเค้กมะพร้าว เนื้อเค้กนุ่มฟูไส้ครีมมะพร้าวอ่อน สูตรนี้ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก มือใหม่หัดทำขนมก็สามารถทำตามป้ามีลได้ง่ายๆ 🤍(( 1 สูตร ทำได้ 2 ชิ้นนะคะ )) เนยมีลเมท

Read More »